Sunday, April 29, 2012

my orman manansala challenge

My Orman Manansala Challenge

Super Addict ako to read and watch True to Life stories- emotional akong bading ehh,aside sa nakaka aliw, iba yung lessons na ibinibigay nito sa audience or reader. Kasi mas makatotohanan.

In our lives we experience success and defeats, pero ang mas nakaka bilib sa atin, eh yung kung paano natin gagawin ulit ang isang bagay na tama at di na magkakamali pa ulit, at kung paano tayo natuto sa isang nagawang maling hakbang...masyado na akong naging poetic, so straight to the point.

I was reading my favorite blog the GandaEverso much, and I was amazed on how the author/blogger showed and share his success to his avid readers like me,ang kanyang mga ka kokakan..
eto yung how he proudly shared his battle on loosing weight, nashock ako sa mga pictures.

Yung sobrang laki niya sa plaid polo niya with his 4XL (I think )slacks with pamatay na belt tapos showing his recent pictures wearing again the outfit-ang laki ng pinagbago niya,ampayat niya-ang lakas makabawas timbang-kinabog ng lola niyo at nilampaso ang mga contestants ng Pinoy Biggest Losser .halos di ko na siya makilala- bulong ko pa nga sa rili ko “kim chiu? Si kim chiu ba toh?..hehehe, just kidding-si sir orman nga- tapos nag goose bumps ako and tears starting accumulated to my eyes.sabi ko na sa iyo diba emosyonal ako!The images are projected onto the screen with clear emphasis that nothing is constant but CHANGE-nakakalaglag panga-nakakabuhay loob at nakaka inspire to LIFE.

Alam ko kung ganito kahirap ang magpapayat, yung bibitinin mo ang sarili sa pagkain, may mga kung anik anik na mga calories counts to consider and the dying moments of depriving your self to eat a lot.kaloka! Iniisip ko pa lang- ayaw ko na siyang isipin pa ulit!,

OO, inaamin ko when I read his post about “The Juana Change Challenge” isa ako sa mga tumaas ang kilay- di ako naniwala- at iniisip na, ay baka may ipinopromote lang na product ng sponsor or baka hanggang one week lang yan tapos babalik din sa dati,-but upon reading again his blog entry with those un adobe pictures- nahiya ako-natuwa at naniwala- na walang imposible-na lahat ay kayang gawin basta determinado ka.- ang dami kong natutunan sa blog niyang Gandaeversomuch-para akong nanood ng isang palabas sa sinehan na libre ang pop corn at entrance fee, at pagkatapos ng palabas-uuwi ako ng naaliw,nakangiti at baon baon ang magandang aral sa isang storya ng tagumpay.

Then I started thinking “my orman manansala challenge” - di ang magpapayat ng sobra ha, baka buto't kaluluwa nako niyan- but eto yung maging concious na with my health- cut down my vices- matulog ng maaga-eat nutrtious foods-and magkaroon ng malaking disiplina sa sarili.

im with geof rey, my gym buddy-
To sir orman-KUDOS! Pwede mo ng balikan si VICE GANDA at sabihin sa kanya na di mo na kahugis si JOLLIBEE (that was one of the line thrown by the funny comedian during his concert at lagao gym)-


The BEFORE and AFTER inspiring photos

jover christensen asentista-my besh friend-see the miracles of life

since i love kids-na touch nmn akop sa pic na eto.atles he's now ok.

Di naman sinasadya ng isang tao na mang inspire ng kapwa niya dahil ginawa niya lang ang isang bagay kasi iyon yung pinaniniwalaan niyang tama.

love,
cliff the star

5 comments:

  1. love it cliff, specially the jollibee line... naka watch gyud koh adto buh... magugulat talga si vice, sumakay pah naman xa sah everest ni kuya orman buh yun... hehehehe

    ReplyDelete
  2. Good luck on your Orman Manansala Challenge, Cliff!

    Baka after a while, pang Miss U na ang figure mo ha?

    Hala rampa!

    ReplyDelete
  3. i am floored by this, cliff! kaka-touch na uber-uber. it was also difficult to display my BEFORE pix but how can i put my message across if i don't do that. and with your reaction (thru this blog post), i am assured that i've succeeded... good luck on your own journey to self-fulfillment...

    ReplyDelete
  4. @sir avel- hehe, panukad najud ko ani on this journey. sana ma achieve ko to ng bonggang bongga!bwahaha.thanks sa message.super like!

    ReplyDelete
  5. @sir orman- lovely! thanks for inspiring me to do this thing-alam kong mahirap pero go ra lang!salamat nman at nagustuhan mo ang blogpost na eto.i hope to see you soon (na payat kana ng ober ober!)heheeh.mwahhh..xoxo

    ReplyDelete