Tuesday, March 25, 2014

Graduate studies = half check!

Star and my classmates in one of my subjects in graduate studies
"Leaning is a gradual process" wit ko na alam kung sino ang ekesenadorang philosopher ang chumika niyan pero it's true, pasok sa banga ang linyang eto.

Sa pagdaan ng panahon, sinusubok ko ang aking sarili kung hanggang saan ang tatag kong eto at tibay ng aking paniniwala na maangkin ko din ang tagumpay.

I was so broken hearted then, with someone na ayaw akong panindigan.
Ang taong duwag akong mahalin.
Sumuko ako, napagod at nagwala!.
Mahirap.
mga dalawang linggo din ang baliw-baliwan moments ko!
Uminom, Umiyak, Uminom ulet at Umiyak na naman ulet!

Hanggang sa di ko na nakaya!
Natuto ako sa sitwasyon kong iyon habang sinusuka ang galong galong beer na halos di na magkasya sa tiyan ko.

This time,pinaniwalaan ko ang instinct ko- na kalimutan ang lahat at magmove on!

Buti nalang may instagram,
Heart broken din ang lola kong si Venus Raj- imagine sa ganda niyang yan, sinaktan pa?!

As a rebound, nagenroll siya ng Masteral sa UP. bongga!

Me and Gaigai Acharon were friends for so long,
talaga ngang halos pareho kami ng desisyon sa buhay.
She first invited me to take up Masters. so go agad ako!(Venus Raj ang peg eh)

It's tough, di biro ang halos every week na pasok and submission of paper works.
Madaming cases and researches.
Nakakaloka na.

Plus pa jan ang long hours of waiting sa mga Professors and  to answer their demands for our studies.
Buti nlang ganun sila ka strict together with our school ang Ramon Magsaysay College- they provide quality education for us!

Yes! natapos ko na ang one year= 18 units din yun ng Educationl Management ko
Bubuunuin ko pa ang dalawa pang madugong taon.
Ang saya ko- salamat sa prayers at tiwala!
Salamat din sa discouragements and failure.
kakayanin ko to, update kita soon.
invited ka din sa graduation namin huh!magpapasabaw kami, maliligo ka! ahhaa, excited lang?!

Work hard, Study Hard, Party harder!

This way, i will be an inspiration to everybody to stand of what you believe in and believe that you can stand despite of everything.

hashtag dreamsdocometrue

Shine bright,

Cliff the Star

0 comments:

Post a Comment