Friday, May 23, 2014

Travel: China with Love

Naka schedule na ang China Booking Trip for this year sa buwan ng May.
Part na ng trabaho ko ang maglakwatsa at rumampa sa iba't ibang lugar, and I'm happy doing it. Ang lakas maka artista!haha
This time sa China with Love na naman ang lipad ko!

Death defying ang flight! Mula Manila, expect na namin na sa Canton Airport ng Guangzhou kami bababa,
eh dahil sa malakas na ulan at may malakas na hangin pa, halos dalawang oras din kami sa himpapawid, afraid ang ate nyo! ng biglang magsalita na ang piloto ng China Southern Airlines
Syempre Chinese muna ang salita bago na translate sa english.
ang sabi magla-land daw muna kami sa Shenchen Airport. Di ko naman alam kung san yun!pero when i saw it sa map, eh parang gensan-davao lang ang layo.
We stayed there almost 3 hours, dun sa part na naman ng lugar na iyon umulan ng malakas so ang resulta-di na tuloy kami makalipad-stress na ang mga intsik na kasama ko, at ako, pilit ko nilalakasan ang loob sa pamamagitan ng pag sa-sight seeing sa mga cute na nakasakay din sa eroplano!
pero may halong kaba at kaduwagan pa din akong naramdaman, hahay kapag ka minamalas ka nga naman- sobra sobra talaga.
Happily nakaland ang plane namin sa Canton at safe kaming lahat. kawawa lang iyong may mga connecting flights.

Kahit noong first time ko dito, namangnha ako tlaga., China is a lovely place, ang ganda ng roads and highways, may mga bulaklak kahit saan, isang parang malaking garden ang China. haha

Ang makasaysayang Beijing Road.

what i love most in travelling is Shopping, kahit walang anda/pera go window shopping lang ang emote!

at last, natapos din, here i am with may UNIQLO paper bag. ahaha para atles alam niyong may nabili naman ako dun. kaya lang SALE na siya pero ok na din.

hahah makulet na waitress ng isang restaurant- eh parang Unite Nation ang ganap! may pa-peace sign pa kaming dalawa!
Alam kong work  ang pinunta ko sa China, pero dahil sa kalandian at kagagahan ko talaga eh di niyo na maiaalis sa akin ang mga ganitong pasabog-

"sa likod ng bawat saya at ganda ng isang larawan- di nakikita ang nakatagong hirap at sakit na nararamdaman"

love lots,

cliff the star

0 comments:

Post a Comment